Miễn phí vận chuyển với các đơn hàng từ 500.000đ

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cơ Thể Sáng Khỏe Đúng Cách

Bí Quyết Chăm Sóc Da Cơ Thể Sáng Khỏe Đúng Cách

Bạn là cô gái đầy quyến rũ và luôn muốn diện những trang phục thật thời thượng với những đường cắt xẻ táo bạo. Tuy nhiên, làn da cơ thể không hoàn hảo khiến bạn tự ti, các vấn đề như sạm nám, xỉn màu; mụn lưng, mụn cơ thể, viêm nang lông,… cản trở việc bạn thoải mái diện bộ trang phục yêu thích. Bạn cũng lo ngại các sản phẩm làm trắng da trên thị trường không an toàn, dễ khiến da mỏng, nhạy cảm và bắt nắng hơn. Hãy thực hiện theo ngay các bước chăm sóc da cơ thể sau để có một làn da sáng khỏe, mịn màng đúng cách và an toàn nhất.

 

Làm sạch da

Cũng giống như da mặt, da cơ thể cùng cần phải làm sạch mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn bám trên da, dầu nhờn và mồ hôi. Sau khi làm sạch các lỗ chân lông trên da sẽ trở nên thông thoáng, giảm bí tắc thì các tác nhân gây nên mụn và viêm lỗ chân lông sẽ giảm thiểu đáng kể.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại sữa tắm có chứa acid và các hoạt chất dưỡng sáng da, giúp tăng khả năng làm sạch, nâng tone da ngay sau khi tắm. Các sản phẩm dạng wash-off (rửa trôi) có chứa actives (hoạt chất) vẫn sẽ mang lại những tác dụng nhất định trong quá trình làm sáng da.

 

Tẩy da chết hàng tuần

Ngoài việc tắm thì cần tẩy tế bào chết định kỳ cho da hàng tuần để làm sạch da toàn diện hơn. Các lớp sừng trên da cơ thể dày và nhiều hơn so với da mặt nên cần phải được loại bỏ ra ngoài, không những giúp da sáng đều màu hơn mà còn hỗ trợ bạn trị mụn và viêm da hiệu quả.

Hãy tập thói quen tẩy da chết 2 ngày/ tuần thật đều đặn, bạn sẽ thấy các vùng da bị viêm lỗ chân lông cải thiện đáng kể. Việc lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết phù hợp cũng rất quan trọng. Cách làm truyền thống thường sử dụng các sản phẩm có dạng hạt như muối tắm, đường tắm hay các loại bột mịn. Tuy nhiên, các sản phẩm dạng hạt hay bột không nên sử dụng quá nhiều lần không tuần, dễ khiến da bị khô căng, đặc biệt, còn dễ gây tổn thương đến da nếu lực ma sát quá mạnh.

Thay vào đó, hiện tại tẩy da chết hóa học sẽ được ưa chuộng hơn. Tương tự như da mặt, các loại acid BHA và AHA cũng giúp làn da cơ thể được tẩy da chết, giảm sừng.

The Perfect Body Wash là sản phẩm sữa tắm & tẩy tế bào chết 2 trong 1 cho da cơ thể, giúp mang lại làn da mềm mại, mịn màng sau khi sử dụng. Công thức chứa Glycolic Acid 15% kết hợp cùng Glutathione & Azelaic Acid giúp loại bỏ tế bào chết, làm sáng làn da xỉn màu hiệu quả, cải thiện tông da và giảm các đốm sắc tố da. Kết cấu dịu nhẹ và tươi mát cũng sẽ giúp bạn thư giãn, sảng khoái trong quá trình tắm.

 

Dưỡng ẩm đầy đủ

Sau khi da đã được làm sạch thì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để các dưỡng chất có thể thấm sâu và nuôi dưỡng da. Hãy chọn loại kem dưỡng hay lotion dưỡng nào phù hợp, vừa giúp cung cấp độ ẩm, lại chứa nhiều các hoạt chất làm sáng da khác nhau.

The Perfect Body Lotion là sữa dưỡng thể tẩy tế bào chết và làm sáng da, giúp nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên mềm mại, đủ ẩm và tươi sáng hơn. Thành phần chính nổi bật với 15% Glycolic Acid tẩy tế bào chết, kết hợp cùng Glutathione chống oxy hoá & làm sáng da, Retinol ngăn ngừa lão hoá, trẻ hoá da và Azelaic Acid kháng viêm.

  • Glycolic Acid 15% (thuộc nhóm Alpha Hydroxy Acid/AHA) giúp bong tróc lớp sừng già cỗi trên bề mặt, từ đó cải thiện tình trạng da sần sùi thô ráp và xỉn màu, mang lại làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, AHA còn kích thích sản sinh tế bào da mới, tăng cường sản xuất Collagen trong da, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và duy trì một làn da trẻ trung, căng mịn.
  • Kết hợp thêm thành phần chống oxy hoá - chống lão hoá & làm sáng da vượt trội là Glutathione.  Glutathione có tác dụng làm sáng da thông qua việc ức chế enzym Tyrosinase (enzym tham gia vào quá trình tổng hợp sắc tố melanin, yếu tố chính gây nên tình trạng da bị sạm/thâm/nám/tàn nhang. Không chỉ vậy, Glutathione còn có khả năng chống oxy hoá mạnh, giúp trung hoà các gốc tự do gây hại, bảo vệ các sợi Collagen, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hoá.
  • Azelaic Acid cũng là 1 loại AHA giúp tẩy da chết, hỗ trợ làm sáng, giảm đốm sắc tố dịu nhẹ và an toàn.
  • Ngoài ra, sự có mặt của thành phần Retinol trong công thức sẽ rất hữu ích cho những làn da đang xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, da kém săn chắc... nhờ khả năng thúc đẩy quá trình sừng hoá (turnover) của da diễn ra ổn định, giúp tăng cường bong tróc tế bào chết và kích thích tế bào mới sản sinh, tăng sinh Collagen, mang lại làn da căng mịn, mượt mà và tràn đầy sức sống.

Sữa dưỡng thể có AHA & Retinol ngoài khả năng làm sáng còn ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da thô sần, viêm lỗ chân lông, mụn ẩn & vết thâm vùng lưng. Giữ cho da cơ thể đẹp, mịn, sáng một cách toàn diện.

Trong quá trình bôi sản phẩm, bạn có thể kết hợp thêm một vài động tác massage nhẹ nhàng, giúp da được thư giãn, tăng khả năng thẩm thấu sản phẩm, đồng thời kích thích tuần hoàn máu cho da.

 

Bảo vệ toàn diện

Làm sạch, chăm sóc da rồi thì nhất định phải nhớ bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Bụi bẩn cũng như các tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn khô ráp, sần sùi, dễ nổi mụn và sạm đen nhanh chóng. Nhất là khi bạn sử dụng các sản phẩm có chứa AHA, Retinol, Glutathione,… giúp làm sáng da nhưng cũng đồng thời khiến da bạn mẩn cảm nhiều hơn với ánh nắng. Để cho công sức chăm sóc hàng ngày của bạn không trở nên vô nghĩa, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng cũng như che chắn da cẩn thận khi ra đường.

 

Tuy nhiên, có một điều bạn cũng cần lưu ý rằng, bạn chỉ có thể giúp làn da trở nên sáng, khỏe mạnh và trắng ra gần nhất với màu da nguyên thủy của bạn, không thể thay đổi sắc tố da vốn có. Nên tránh các biện pháp được quảng cáo là làm trắng bật tone, thực tế, đó hầu như là các sản phẩm tẩy trắng, lột trắng phản khoa học hoặc tạo màng trắng giả cho da. Làn da khỏe mạnh mới là điều quan trọng nhất.

Hãy thuộc lòng những bước rất đơn giản trên đây khi chăm sóc da cơ thể để có làn da mịn màng, căng bóng để có thể tự tin diện bất cứ trang phục nào mà bạn thích nhé.

← Bài trước Bài sau →